Các bước thay thế HC dành cho khách hàng
Trong trường hợp bất khả kháng (ví dụ bộ trung tâm Javis HC cũ bị lỗi, nâng cấp phiên bản HC mới cấu hình mạnh hơn ...) mà khách hàng cần chuyển đổi dữ liệu từ bộ HC cũ lên bộ HC mới thì sẽ cần tiến hành theo các bước sau đây:
1. Backup bản snapshot cũ và lưu về máy tính định kỳ 1-2 tháng/lần, có thể tạo bản backup trên app Javis Smart
2. Chuẩn bị 1 bản HC dự phòng (gọi là HC mới)
3. Restore bản backup sang HC trắng vừa cài thông qua giao diện web nội bộ.
4. Đợi quá trình restore khoảng 30-60 phút tùy tình trạng mạng
5. Sau khi restore xong đăng nhập vào HC mới với tài khoản của HC cũ nếu thành công.
6. Tiến hành bỏ cố định IP của HC cũ trên router và lấy IP đó cố định theo mac của bộ HC mới
7. Khởi động lại HC mới và đăng nhập thử theo IP nội bộ của HC cũ xem đã nhận đúng IP chưa. Lúc này các tự động hóa nội bộ đã có thể chạy bình thường, tuy nhiên điều khiển qua app Javis Smart sẽ vẫn bị lỗi.
8. Gửi địa chỉ mac của HC cũ và HC mới, tạo mã hỗ trợ kỹ thuật và gửi cho bộ phận kỹ thuật của JAVIS tại https://www.facebook.com/nhathongminh.io
9. Cán bộ kỹ thuât của JAVIS sẽ kiểm tra thông tin và tiến hành các bước đổi thông tin trên cloud, báo lại kết quả cho khách hàng.
10. Khách hàng reload lại app Javis Smart và điều khiển thử các thiết bị qua WIFI, 4G