Hướng dẫn thiết lập chức năng gọi điện trên ứng dụng Javis Smart

Ghi chú: Chức năng gọi điện an ninh đang trong giai đoạn thử nghiệm (beta). JAVIS có thể thay đổi các điều khoản và tính năng liên quan tùy theo chinh sách của công ty.
Mục đích của chức năng: Dùng để gọi điện trực tiếp từ bộ trung tâm Javis HC đến điện thoại của người sử dụng ứng dụng Javis Smart và tự động đọc nội dung cảnh báo bằng tiếng Việt.
Tính năng này chỉ hoạt động trên phiên bản ứng dụng Javis Smart 2.10.29 trở lên. Hãy cập nhật phiên bản mới nhất trước khi trải nghiệm tính năng này.
Tính năng này bắt buộc cần có bộ trung tâm Javis HC mới có thể hoạt động.

Ví dụ khi phát hiện người lạ đột nhập qua hàng rào, ngay lập tức hệ thống sẽ gọi điện đến điện thoại chủ nhà, khi chủ nhà bấm nút nghe thì sẽ nghe được thông báo  bằng tiếng Việt ( nội dung tùy chỉnh). Ví dụ: hàng rào cửa chính vừa có người đột nhập, xin vui lòng kiểm tra lại.

Để trải nghiệm tính năng này bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Javis Smart, vào phần cài đặt

Bước 2: Chọn Tài khoản

Bước 3: Chọn "Thiết lập cuộc gọi"

Bước 4: Bấm gọi thử để kiểm tra xem cuộc gọi có thành công hay không

Bước 5: Tạo các tự động hóa hoặc kịch bản sử dụng hành động "Gọi điện"

Một số lưu ý:

  • Chỉ những tài khoản đã thiết lập chế độ gọi điện theo các bước ở trên mới có thể nhận được cuộc gọi
  • Có thể tắt tính năng gọi điện nếu không muốn bị làm phiền
  • Chỉ nên sử dụng tính năng gọi điện cho các tác vụ quan trọng như cảnh báo, an ninh để tránh bị nhiễu thông tin
  • Nếu 1 tải khoản Javis Smart đăng nhập trên nhiều điện thoại thì toàn bộ các điện thoại đang đăng nhập sẽ nhận được cuộc gọi
  • Với người dùng sử dụng ứng dụng Javis Smart trên iphone, các cuộc gọi từ JAVIS sẽ được tự động lưu vào lịch sử cuộc gọi của điện thoại. Người dùng có thể xem lại sau này
  • Thông tin người gọi sẽ theo cú pháp: JAVIS + tên nhà. Dựa trên thông tin này để phân biệt cuộc gọi đến từ nhà nào nếu sở hữu nhiều Nhà trên ứng dụng Javis Smart.
  • Có thể đổi tên ID của người gọi (thay cho JAVIS+ tên nhà) ở trên iphone bằng cách add vào danh bạ như 1 contact thông thường để tăng tính cá nhân hóa.

Tham khảo thêm bài viết dưới đây minh họa việc thiết lập hành động gọi điện khi tạo kịch bản hoặc tự động hóa trên ứng dụng Javis Smart:

Hướng dẫn thiết lập hành động gọi điện cảnh báo khi thiết lập kịch bản hoặc tự động hóa
Mục đích: Hướng dẫn dưới đây sẽ giải thích từng bước thiết lập hành động gọi điện khi tạo mới 1 kịch bản và tự động hóa trong Giải pháp nhà thông minh JAVIS. Tính năng gọi điện cảnh báo đã được Javis tích hợp trên app hỗ trợ người